Dược Bình Đông

Ho lâu ngày: Nguyên nhân triệu chứng và phương pháp điều trị

1. Ho lâu ngày là bệnh gì?

Ho lâu ngày là tình trạng ho kéo dài hơn 8 tuần, đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Ho lâu ngày không phải là một căn bệnh đơn lẻ mà có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, chẳng hạn như viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), ung thư phổi hoặc đơn giản chỉ là hành vi hút thuốc lá quá mức.
Ho lâu ngày không khỏi dẫn đến cơ thể khó chịu

2. Nguyên nhân gây nên ho lâu ngày

Các nguyên nhân gây ra ho lâu ngày có thể là do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nhiễm trùng, viêm phổi, khí thải độc hại, bụi, côn trùng, dị ứng, vi khuẩn hoặc virus.

3. Ho lâu ngày kéo dài cảnh báo bệnh gì?

Ho lâu ngày kéo dài có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, chúng ta cùng điểm qua một số bệnh thường gặp:

3.1. Ho gà

Ho gà hay còn gọi là ho đờm, là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do vi rút. Triệu chứng của bệnh là ho lâu ngày, đờm và khó thở.

3.2. Viêm phổi

Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng của phổi, triệu chứng chính là ho kèm theo sốt và đau ngực.

3.3. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) là một bệnh lý phổi mãn tính, triệu chứng chính là khó thở, ho lâu ngày, đau ngực và khó thở khi tập thể dục.

3.4. Lao

Lao là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, triệu chứng chính là ho lâu ngày kèm với sốt và giảm cân.

3.5. Ung thư phổi

Ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm, triệu chứng chính là ho lâu ngày, khó thở và đau ngực.

3.6. Ù tai

Ho lâu ngày có thể còn là triệu chứng của bệnh ù tai, khi âm thanh không được truyền đến não bộ do có chướng ngại vật ở đường ống tai giữa, dẫn đến ho và khó thở.

4. Điều trị ho lâu ngày bằng phương pháp thiên nhiên

Ngoài các phương pháp điều trị y tế, chúng ta cũng có thể áp dụng phương pháp thiên nhiên để giúp giảm triệu chứng ho lâu ngày, chẳng hạn như:

4.1. Mật ong

Mật ong là một chất dịch tự nhiên có tính kháng khuẩn và kháng viêm, có thể giúp làm giảm ho lâu ngày và giảm sự khó chịu. Chỉ cần hòa tan 1-2 muỗng mật ong vào nước ấm và uống hàng ngày.

Trị ho lâu ngày bằng mật ong

4.2. Chanh

Chanh cũng có tác dụng giảm ho lâu ngày, vì nó có chứa nhiều vitamin C và kháng sinh tự nhiên. Bạn có thể cắt lát chanh, pha vào nước ấm hoặc trộn với mật ong để tăng tính hiệu quả.

4.3. Chưng tắc đường phèn

Chưng tắc đường phèn là một loại thuốc dân gian Trung Quốc, được sử dụng trong điều trị ho lâu ngày. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần đem tắc đường phèn, đường phèn, sả và nước đun sôi chín, rồi uống nóng.

4.4. Gừng tươi

Gừng tươi là một loại gia vị quen thuộc trong bếp, có tính nóng và kháng viêm. Bạn có thể dùng gừng tươi để làm nước uống hoặc cho vào chè để giúp giảm ho lâu ngày.


4.5. Bạc hà

Bạc hà cũng là một loại gia vị được sử dụng trong nấu ăn, có tính mát và kháng viêm. Bạn có thể sử dụng bạc hà để giảm ho lâu ngày bằng cách ăn sống hoặc pha với nước ấm để làm nước uống.
Bạc hà giúp điều trị ho lâu ngày hiệu quả

4.6. Nước diếp cá

Nước diếp cá có tính mát, giúp giảm ho lâu ngày và giảm sự khó chịu trong đường hô hấp. Bạn có thể sắc nước diếp cá từ lá diếp cá tươi và uống hàng ngày để làm giảm triệu chứng ho.

4.7. Nước ép củ cải trắng

Củ cải trắng chứa nhiều vitamin C và khoáng chất, có tác dụng kháng viêm và giúp giảm triệu chứng ho lâu ngày. Bạn có thể ép củ cải trắng để lấy nước uống hoặc sử dụng trong các món ăn.

4.8. Uống nước ấm

Uống nước ấm giúp giảm sự khó chịu trong đường hô hấp và làm giảm triệu chứng ho lâu ngày. Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.


5. Các thực phẩm cần kiêng để mau khỏi bệnh

Ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị, để mau khỏi bệnh ho lâu ngày, bạn cần hạn chế sử dụng một số thực phẩm gây kích ứng như đồ ăn có chất bảo quản, thực phẩm chứa đường và các loại đồ uống có cồn.

6. Làm sao phòng ngừa cơn ho tái phát?

  • Để phòng ngừa cơn ho tái phát, bạn cần:
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng như bụi, hóa chất, khói thuốc lá,...
  • Uống đủ nước và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng.
  • Thường xuyên vận động để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.
  • Điều trị sớm khi phát hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

7. Tóm lược

Ho lâu ngày không phải là một căn bệnh đơn lẻ mà có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Để điều trị ho lâu ngày, bạn có thể sử dụng phương pháp thiên nhiên như mật ong, chanh, chưng tắc đường phèn, gừng tươi, bạc hà, nước diếp cá, nước ép củ cải trắng và uống nước ấm. Ngoài ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thiên môn bổ phổi là thực phẩm chức năng giúp bổ phổi bảo vệ sức khỏe an toàn và hiệu quả mang lại rất cao.

Thiên Môn Bổ Phổi được sử dụng chủ yếu để cải thiện chức năng phổi và hô hấp, giúp làm sạch và thanh lọc đường hô hấp, ho về đêm, giảm triệu chứng như ho, khò khè, khó thở và sổ mũi. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến phổi và hô hấp, như hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, viêm xoang và viêm amidan.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thiên Môn Bổ phổi
Ngoài ra, để phòng ngừa cơn ho tái phát, bạn cần hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng, uống đủ nước và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, thường xuyên vận động và điều trị sớm khi phát hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

Mời bạn xem thêm bài viết của chúng tôi trên các nền tảng khác:


Kết nối với chúng tôi Trang chủ: https://www.binhdong.vn/ Trang mạng xã hội: Facebook: https://www.facebook.com/binhdong.vn/ Linktree: https://linktr.ee/duocbinhdong Solo: https://solo.to/duocbinhdong Businesssite: https://duoc-binh-dong.business.site/ Địa chỉ: Hẻm số 11 Nguyễn Sĩ Cố, Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh Showroom: 4 Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh Lương y: Nguyễn Thành Hiểu Hotline: 028.39.808.808 Nhà cung cấp: 028.66.800.300 Phòng kinh doanh: 028.66.800.100 - 028.66.800.200 Email: info@binhdong.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét