Dược Bình Đông

Công dụng của cây kinh giới đối với sức khỏe

1. Giới thiệu về Kinh giới

Cây kinh giới là một loại cây thân gỗ, có tên khoa học là Elsholtzia ciliata và thuộc họ Hoa môi. Cây được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Kinh giới có lá nhỏ, hoa màu tím nhạt, mùi thơm đặc trưng và được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và làm thuốc.



2. Công dụng của Kinh giới

2.1. Theo Y học hiện đại

Theo nghiên cứu khoa học, Kinh giới có chứa các hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa. Các chất này có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.



2.2. Theo Y học cổ truyền

Trong Y học cổ truyền, Kinh giới được coi là một vị thuốc quý, có tính ôn, vị cay, hơi đắng. Cây có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, thông mũi, tăng cường trí nhớ và giảm stress. Kinh giới còn được sử dụng để điều trị các bệnh như ho, cảm, sốt, đau đầu, đau bụng, viêm mũi dị ứng, mề đay, dị ứng da.

Dược Bình Đông mời bạn xem thêm về công dụng của cây kinh giới:

https://sites.google.com/view/duocbinhdong/thong-tin-ve-cac-vi-thuoc/tim-hieu-ve-cay-kinh-gioi

https://duoc-binh-dong.business.site/posts/7916071295193536007?hl=vi

3. Các món ăn có công dụng chữa bệnh từ Kinh giới

3.1. Cháo Kinh giới trị tê bại tay chân

Cháo Kinh giới có tác dụng hỗ trợ trị tê bại tay chân, tăng cường tuần hoàn máu. Cách làm cháo đơn giản: Cho 20g Kinh giới và 50g gạo vào nồi, đổ nước và nấu cho đến khi gạo chín. Ăn mỗi ngày 1-2 lần.

3.2. Cháo Kinh giới phòng phong

Cháo Kinh giới có tác dụng giúp phòng chống bệnh phong. Cách làm cháo: Cho 20g Kinh giới và 50g gạo vào nồi, đổ nước và nấu cho đến khi gạo chín. Ăn mỗi ngày 1-2 lần

3.3. Salad rau Kinh giới tăng đề kháng, chống viêm

Salad rau Kinh giới là một món ăn khá phổ biến và rất tốt cho sức khỏe. Rau Kinh giới được sử dụng để làm salad kèm với các loại rau củ khác như cà rốt, bắp cải, rau muống, xoài, dưa leo... Salad rau Kinh giới giúp tăng cường đề kháng, giảm viêm và bảo vệ tim mạch.

4. Các bài thuốc hay với Kinh giới

4.1. Trị ho ra máu

Nếu bạn bị ho ra máu, có thể sử dụng Kinh giới để chữa trị. Cách làm bài thuốc: Cho 15g Kinh giới và 15g cam thảo vào nước sôi, đun trong 30 phút. Uống từ từ trong ngày.

4.2. Chữa cảm, sốt, cúm

Nếu bạn bị cảm, sốt hoặc cúm, có thể sử dụng Kinh giới để chữa trị. Cách làm bài thuốc: Cho 15g Kinh giới, 10g tía tô và 10g cam thảo vào nước sôi, đun trong 30 phút. Uống từ từ trong ngày.

4.3. Chữa viêm mũi dị ứng

Nếu bạn bị viêm mũi dị ứng, có thể sử dụng Kinh giới để chữa trị. Cách làm bài thuốc: Cho 10g Kinh giới và 10g tỏi vào nước sôi, đun trong 30 phút. Lọc và dùng nước để nhỏ vào mũi.

4.4. Chữa mề đay, dị ứng

Nếu bạn bị mề đay hoặc dị ứng, có thể sử dụng Kinh giới để chữa trị. Cách làm bài thuốc: Cho 15g Kinh giới, 10g hoàng liên và 10g cam thảo vào nước sôi, đun trong 30 phút. Uống từ từ trong ngày.

4.5. Chữa đau bụng, đầy bụng, nôn mửa

Nếu bạn bị đau bụng, đầy bụng hoặc nôn mửa, có thể sử dụng Kinh giới để chữa trị. Cách làm bài thuốc: Cho 10g Kinh giới và 10g cam thảo vào nước sôi, đun trong 30 phút. Uống từ từ trong ngày.

5. Một số lưu ý khi dùng Kinh giới

Không sử dụng quá liều Kinh giới vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn và đau bụng.

Kinh giới không nên được sử dụng trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.

Người bị tiểu đường nên hạn chế sử dụng Kinh giới vì nó có thể gây tăng đường huyết.

Nếu bạn đang dùng thuốc khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Kinh giới.

6. Tổng kết

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc Kinh giới và công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Dược Bình Đông đã tiến hành nghiên cứu và kết hợp Kinh giới với nhiều loại thảo dược khác như Trần bì, Bình vôi, Bạc hà, Gừng, Bách bộ, Tang bạch bìAtiso, Thiên môn đông để tạo ra sản phẩm bảo vệ sức khỏe Thiên Môn Bổ Phổi. Sản phẩm này đã được nhiều người tin dùng nhờ vào tác dụng bổ phổi, hỗ trợ giảm các triệu chứng ho khan, ho gió, ho có đờm, ho mãn tính, ho lâu ngày, ho về đêm, đau rát họng, khàn tiếng do viêm họng, viêm phế quản, và nhiều bệnh lý khác.

7. FAQ

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về Kinh giới:

Kinh giới là gì?

Kinh giới là một loại cây thân gỗ, có tên khoa học là Elsholtzia ciliata và thuộc họ Hoa môi. Cây có lá nhỏ, hoa màu tím nhạt, mùi thơm đặc trưng và được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và làm thuốc.

Kinh giới có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Kinh giới có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, bao gồm kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường chức năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Kinh giới còn được sử dụng để điều trị các bệnh như ho, cảm, sốt, đau đầu, đau bụng, viêm mũi dị ứng, mề đay, dị ứng da.

Làm thế nào để sử dụng Kinh giới?

Kinh giới có thể được sử dụng để nấu ăn hoặc làm thuốc. Nếu sử dụng để nấu ăn, lá Kinh giới thường được dùng để thêm hương vị vào các món ăn, nhưng cũng có thể được sử dụng để làm các món ăn có tác dụng chữa bệnh. Nếu sử dụng để làm thuốc, Kinh giới có thể được sử dụng dưới dạng trà, nước sắc hoặc dạng viên.

Kinh giới có tác dụng phụ không?

Kinh giới có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn và đau bụng nếu sử dụng quá liều. Nếu sử dụng trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, hoặc nếu bạn đang dùng thuốc khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Kinh giới.

Tiêu chí nào để quyết định công ty đó có uy tín hay không?

Thương hiệu: Khi tìm đến các công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh và phân phối các sản phẩm dược liệu thì điều khách hàng quan tâm nhất là sự uy tín, sự đảm bảo, chuyên môn, kinh nghiệm, dịch vụ … Các tiêu chí: Thời gian tồn tại, Địa chỉ liên hệ rõ ràng, Lĩnh vực hoạt động …

Nguồn gốc dược liệu: Dược liệu có vai trò quan trọng trong ngành Y dược nước nhà, cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp dược để sản xuất thuốc chữa bệnh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tiêu chí bao gồm: Đặc điểm hình thái, Kiểm tra tinh khiết, Định tính, Định lượng.

Giấy chứng nhận: Nhà nước cũng như các công ty Đông y đang đẩy mạnh quá trình nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe với nhiều công dụng phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Các loại giấy phép: Giấy phép hoạt động, Giấy phép GMP.

Kết nối với chúng tôi

Trang chủ: https://www.binhdong.vn/

Địa chỉ: Hẻm số 11 Nguyễn Sĩ Cố, Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Showroom: 4 Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Lương y: Nguyễn Thành Hiểu

Hotline: 028.39.808.808

Nhà cung cấp: 028.66.800.300

Phòng kinh doanh: 028.66.800.100 – 028.66.800.200

Email: info@binhdong.vn

Dược Bình Đông Social


Đăng nhận xét

0 Nhận xét